PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM SÁCH
TRƯỜNG THCS QUỐC TUẤN
Video hướng dẫn Đăng nhập

BÀI TUYÊN TRUYỀN

HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023 VÀ KỶ NIỆM NGÀY BÁC HỒ GỬI BỨC THƯ CUỐI CÙNG CHO NGÀNH GIÁO DỤC

Kính thưa các thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong tháng 10 chúng ta có 02 ngày lễ lớn đó là ngày 15/10 Ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đặc biệt hơn nữa đối với ngành giáo dục chúng ta đây là tháng thi đua lập thành tích Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 được diễn ra từ ngày 2/10 đến ngày 8/10.với chủ đề: XÂY DỰNG NĂNG LỰC TỰ HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ.

Thưa thầy cô và các em.

Tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Để hưởng ứng các phong trào trên hôm nay thư viện trường THCS Quốc Tuấn tổ chức buổi tuyên truyền giới thiệu sách theo chủ điểm tháng 10

Đố ai đếm được lá rừng

Đố ai đếm được mấy tầng trời cao

Đố ai đếm được vì sao

Đố ai đếm được công lao Bác Hồ

Vâng đó chính là lời của bài Như sao sáng ngời qua giọng hát của bạn Bảo Bảo đến từ chi đội 8B sẽ mở đầu chương trình giới thiệu sách trong buổi sáng ngày hôm nay.

Xin mời bạn Bảo Bảo.

Cám ơn giọng hát đầy triển vọng của bạn Bảo Bảo, chúng ta hãy dành cho bạn một tràng pháo tay nào.

Bác sống như trời đất của ta

Yêu từng ngọn lúa, mỗi cành hoa

Tự do cho mỗi đời nô lệ

Sữa để em thơ, lụa tặng già

Để tiếp theo chương trình buổi sáng ngày hôm nay xin mời các thầy cô và các em nghe phần tuyên truyền giới thiệu cuốn sách “Bác Hồ những câu chuyện và bài học dành cho thiếu niên nhi đồng” qua phần thể hiện của 2 bạn Nhật Minh và Thu Trang đến từ chi đội 9D. Xin mời Nhật Minh và Thu Trang

 (Minh): Bác Hồ - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam đã đi xa nhưng tình cảm Bác để lại cho dân tộc ta thật lớn lao. Cả cuộc đời Bác dành tình cảm cho nhân dân, cho đất nước, đặc biệt là các cháu thiếu niên và nhi đồng. Những cuốn sách viết về Bác, viết về tấm gương đạo đức của Bác, về tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi có rất nhiều như cuốn: Búp sen xanh, Lăng Bác Hồ, Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng, Bác Hồ với thiếu nhi miền núi.... Nhân kỷ niệm 55 ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục ( 15/10/1968 – 15/10/2023) và hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”, mong muốn phổ biến rộng rãi đến bạn đọc về tấm gương của Bác, chân dung của Bác, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng em Tuấn Minh và Thu Trang -  học sinh lớp 9D, xin được giới thiệu tới thầy cô cùng tất cả các bạn học sinh một cuốn sách viết về Bác. Cuốn sách với tên gọi “ Bác Hồ những câu chuyện và bài học dành cho thiếu niên, nhi đồng” do Ban tuyên giáo tỉnh ủy Hải Dương sưu tầm và biên soạn.

(Trang): Sách do Nhà xuất bản Hải Dương xuất bản tháng 12 năm 2020.

(Minh): Cuốn sách dày 118 trang được in trên khổ giấy 14,5 x 20cm .

(Trang): Với trang bìa của cuốn sách là màu vàng nổi bật trên phông chữ màu màu đỏ là tên của cuốn sách. Phía trên cùng bìa sách chính là hình ảnh Bác Hồ kính yêu đang cùng các bạn nhỏ vui vẻ bên trang sách.

(Minh): Qua lời nói đầu, đi vào nội dung của cuốn sách chúng ta sẽ được đọc  những câu chuyện, bài viết ghi lại tình cảm ấm áp của Bác với thiếu niên nhi đồng trong và ngoài nước. Mỗi câu chuyện là một kỉ niệm xúc động về tình cảm chan chứa yêu thương của Bác dành cho thiếu nhi. Từ em bé vùng chiến khu Việt Bắc đến em nhỏ ở Tây Nguyên; từ em bé ở miền Nam yêu dấu đến các em bé ở Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình...Bao giờ, lúc nào, ở đâu Bác cũng luôn dành tình cảm yêu thương bao la vô bờ bến cho các cháu thiếu nhi. Mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn không quên dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Bác viết thư cho các cháu nhân ngày khai trường đầu tiên để động viên các cháu học tập. Bác đến thăm các cháu thiếu nhi ở trại trẻ mồ côi, Bác tặng hoa, tặng quà, quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ, chỗ vui chơi cho các cháu.  Bác cùng ăn cơm, cùng trò chuyện, hỏi han tình hình học tập của các cháu và động viên các cháu phải cố gắng học tập thật tốt.

Thầy cô và các bạn hãy cùng chúng em lật mở để khám phá từng trang sách nhé! Sách gồm 02 phần:

(Trang): Phần I: Một số câu chuyện và tình thương yêu bao la của bác Hồ dành cho thiếu niên , nhi đồng.

(Minh): Phần  II: Một số bài nói, bài viết của Bác Hồ dành cho thiếu niên nhi đồng

 

(Trang): Đến với trang 13 của cuốn sách trong Phần I: “Một số câu chuyện và tình thương yêu bao la của bác Hồ dành cho thiếu niên , nhi đồng” với câu chuyện: “Đối với những cháu bé” được tác giả kể lại.

Cả cuộc đời, Bác Hồ hy sinh cho dân tộc Việt Nam. Người từng nói: “ Tôi không có gia đình, cũng không có con cái. Nước Việt Nam là đại gia đình của tôi. Tất cả trẻ em Việt Nam đều là con của tôi”. Qua câu chuyện, chúng ta thấy Bác yêu thương trẻ em vô cùng. Bác luôn muốn ngắm trẻ thơ, nghe tiếng trẻ em nói, trẻ em cười. Yêu trẻ, Bác Hồ dường như có sự gắn bó mật thiết, một tình cảm trìu mến, hiền hòa và chu đáo, hiểu được tâm lý trẻ và mong chúng có hòa bình, tươi đẹp như người cha mong cho các con trong gia đình.

(Minh): Tình yêu của Bác Hồ đối với thiếu niên nhi đồng đó chính là sự nhớ nhung, là tình yêu bao la, vô bờ bến, không phân biệt miền xuôi hay miền ngược, gái hay trai. Bác luôn đánh giá cao vai trò của trẻ em dành nhứng gì tốt nhất cho trẻ em. Đối với những thiếu niên có đóng góp cho cách mạng, Bác kịp thời động viên bằng tình cảm rất đỗi mộc mạc, tạo cho các cháu sự bất ngờ, cảm động và phấn khởi, cố gắng hơn. Đó chính là nội dung câu chuyện Bác nhớ các cháu thiếu niên dũng sĩ Miền Nam thầy cô và các bạn hãy tìm đọc tại trang 21 nhé .

(Trang): Mỗi câu chuyện nhỏ về bác luôn nhắc nhở mỗi chúng ta phải có tình yêu thương quý trọng con người. Trong cuộc sống hằng ngày, chính người đã lấy tình thương của mình để che chở , nâng đỡ cảm hóa mọi người, thương yêu con người phải tin vào con người. Với mình thì chặt chẽ nghiêm khắc, với người khác thì khoan dung độ lượng, rộng rãi, kể cả những người lầm đường, lạc lối, mắc sai lầm khuyết điểm. .

(Minh): Câu chuyện Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng đã để lại trong lòng độc giả những rung cảm thật sâu lắng. Sự rung cảm ấy không phải bởi tình huống hấp dẫn, hồi hộp của câu chuyện mà chính là sự “truyền lửa” từ trái tim đến trái tim, sự tinh tế, tình yêu thương bao la, bao dung của một tâm hồn vĩ đại đến những tâm hồn của trẻ thơ, những mảnh đời bất hạnh, thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần, cần được bù đắp, che chở bằng tình yêu thương thật sự, bằng cả trái tim con người.

Với Người: “ Mỗi con người, mỗi gia đình đều có nỗi đau riêng và gộp cả những nỗi đau khổ riêng của mỗi người, mỗi gia đình lại thì trở thành nỗi đau khổ của tôi”. Tình yêu thương bao la của Bác đã tạo nên một huyền thoại về lòng nhân ái Hồ Chí Minh

Trang):

“Bác ơi tim Bác mênh mông thế

Ôm trọn non sông mọi kiếp người

Bác để tình thương cho chúng con

Một đời thanh bạch, chẳng vàng son

Mong manh áo vải hồn muôn trượng

Như tượng đồng phơi những lối mòn”

(Minh): Kính thưa thầy cô và các bạn học sinh thân mến!

 Bác Hồ của chúng ta đã đi xa nhưng tấm gương đạo đức sáng ngời của Người vẫn còn sống mãi trong lòng thiếu niên nhi đồng và mỗi người dân Việt Nam. Những tình cảm của Bác đã được đúc kết trong 116 trang sách của cuốn sách “Bác Hồ những câu chuyện và bài học dành cho thiếu niên, nhi đồng”.

(Trang): Để hiểu rõ hơn nội dung của cuốn sách và tìm hiểu được nhiều câu chuyện hay hấp dẫn, ý nghĩa hơn nữa của cuốn sách, kính mời các thầy cô giáo cùng các bạn đón đọc cuốn sách này tại thư viện trường THCS Quốc Tuấn nhé.

 (Minh): Cuối cùng kết thúc buổi giới thiệu sách, hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” và kỷ niệm 55 năm Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ghành giáo dục. Chúng em – những đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh nguyện làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy, rèn luyện đạo đức, không ngừng học hỏi, ham đọc sách để bồi dưỡng tâm hồn và tri thức, xứng đáng làm con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trang: Một nữa xin kính chúc các thầy cô và các bạn học sinh mạnh khỏe. Xin chào và hẹn gặp lại trong buổi giới thiệu sách lần sau!

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn thương tích và tử vong ở trẻ em Việt Nam. Đây không chỉ là nỗi đau, mất mát của các gia đình có trẻ em bị tử vong mà ... Cập nhật lúc : 10 giờ 20 phút - Ngày 29 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Nhân ngày kỉ niệm giải phóng Miền Nam 30/4/2024, xin được giới thiệu tới các thầy cô và các em cuốn sách: Võ Thị sáu con người và huyền thoại ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 29 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Gió mùa thu mẹ ru con ngủ Năm canh dài, mẹ thức đủ năm canh. Câu thơ trên đã chạm tới một vùng chân lý: Đối với những người mẹ, việc hi sinh vì con cái luôn giống như một điều hiển nhiên ... Cập nhật lúc : 9 giờ 19 phút - Ngày 29 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Với 106 trang sách xúc tích, ngắn gọn, cùng với các hình ảnh minh họa, “Những người thân trong gia đình Bác Hồ” được Trần Minh Siêu biên soạn, nhà xuất bản Nghệ An phát hành năm 2002, đã có ... Cập nhật lúc : 8 giờ 50 phút - Ngày 29 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Quyết định ,Công khai thực hiện dự toán thu - chi ngân sách quý 1- 2024, báo cáo công khai thuyết minh tình hình dự toán.... ... Cập nhật lúc : 10 giờ 48 phút - Ngày 8 tháng 4 năm 2024
Xem chi tiết
Quyết định công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách năm 2023. Báo cáo thuyết minh tình hình thực hiện dự toán ngân sách năm 2023 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 20 phút - Ngày 6 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Công khai dự toán thu chi ngân sách năm 2024.Báo cáo tình hình dự toán công khai ngân sách nhà nước ... Cập nhật lúc : 8 giờ 19 phút - Ngày 13 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2023 - 2024, Thư viện trường THCS Quốc Tuấn, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành bổ sung bộ sách tham khảo lớp 6,7,8 theo chương trì ... Cập nhật lúc : 10 giờ 14 phút - Ngày 2 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Mỗi tuần một cuốn sách hay, một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng. Chuyên đề: Bạo lực học đường ... Cập nhật lúc : 9 giờ 40 phút - Ngày 8 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Videotham gia cuộc thi sáng tạo khoa học đấu trường trí tuệ năm học : 2023 - 2024 ... Cập nhật lúc : 6 giờ 19 phút - Ngày 5 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
123456789101112
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
v/v đăng tải kết quả Kiểm định CLGD và Chuẩn quốc gia. Thực hiện hướng dẫn của Bộ GDĐT v/v công khai thông tin cơ sở giáo dục đạt Kiểm định CLGD và Chuẩn quốc gia, PGDĐT đề nghị các nhà trường đã được công nhận đạt KĐCLGD và CQG (trong thời gian từ năm 2019 đến nay) đăng tải Quyết định công nhận đạt KĐCLGD và CQG lên website của các nhà trường. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/5/2024. Trân trọng!
Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh hải Dương lớp 8
Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh hải Dương lớp 7
Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh hải Dương lớp 6
“Làm bạn với bầu trời” cuốn sách chứa đựng những vẻ đẹp, đó là vẻ đẹp của lòng vị tha và tình yêu thương nó khiến cho độc giả có nhiều suy ngẫm. Hôm nay hãy cùng Reader điểm danh qua những trích dẫn ý nghĩa nhất trong sách nhé!
Giấy triệu tập giáo viên tiếng anh 2014-2015
V/V chấn chỉnh lạm thu các khoản đầu năm học 2014-2015
Nhiệm vụ CNTT năm học 2014-215
Triển khai phần mềm PC và chống mù chữ
Gủi các trường
Hướng dẫn tổ chức hội thi
Hướng dẫn thực hiện hưởng phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa Sáng kiến kinh nghiệm
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo